มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก รับมอบเงินบริจาค 1,000,000 บาท จากแคมเปญ “KFC มื้ออิ่มท้องให้น้องอิ่มใจ” เพื่อสนับสนุนโครงการ “หนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่” ช่วยเด็กทารกโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตให้ได้รับการผ่าตัดและรักษาดูแลในหอผู้ป่วยหอผู้ป่วยวิกฤตต่อเนื่องจนหายเป็นปกติ

          กรุงเทพฯ: 3 เมษายน 2566 – นายแพทย์ภาวิต ปุญญฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ และนายแพทย์อัครฐาน จิตนุยานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี   รับมอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท จาก นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส QSR & Western Cuisine แบรนด์ เคเอฟซี ภายใต้การบริหารของ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด  (ซีอาร์จี) และคณะผู้บริหารบริษัทฯ เพื่อสมทบทุนในโครงการ “หนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่” ช่วยเด็กทารกโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตให้ได้รับการผ่าตัดและรักษาดูแลในหอผู้ป่วยวิกฤตต่อเนื่องจนหายเป็นปกติ โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินกิจกรรมระดมทุนครั้งนี้ ภายใต้ แคมเปญ “KFC มื้ออิ่มท้องให้น้องอิ่มใจ” ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2566 ร่วมกับลูกค้าของเคเอฟซีทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบความสุข รอยยิ้ม และคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับเด็กไทย

          นายแพทย์ภาวิต ปุญญฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กล่าวว่า “ในนามของมูลนิธิฯ ขอขอบคุณ เคเอฟซี ซึ่งเป็นหน่วยงานภาคเอกชน ที่ให้ความสำคัญในช่วยเหลือสังคม โดยได้บริจาคเงินเพื่อนำไปสนับสนุนการผ่าตัดรักษาทารกโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตในประเทศไทย ภายใต้ โครงการ “หนึ่งหัวใจ สูชีวิตใหม่” และยังสร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยทั่วประเทศได้มอบโอกาสที่ดีให้กับเด็กทารกด้อยโอกาส ในการได้รับการผ่าตัดและรับการรักษาที่เหมาะสม เพื่อกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติเช่นเดียวกับเด็กทารกทั่วไป”

          โดยในการนี้ แพทย์หญิงพิมพ์ภัค ประชาศิลป์ชัย นายแพทย์ชำนาญการโรคหัวใจเด็ก สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ยังได้นำคณะผู้บริหารเคเอฟซีเข้าเยี่ยมชมศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคหัวใจเด็กและหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดวิกฤตอาการหนัก ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีอีกด้วย

          ด้าน นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส QSR & Western Cuisine แบรนด์ เคเอฟซี ภายใต้การบริหารของ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดเผยว่า “พ่อแม่ทุกคนคาดหวังอยากเห็นลูกเกิดมาพร้อมอวัยวะที่ครบสมบูรณ์ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ไม่ใช่เด็กทุกคนหรือทุกครอบครัวที่จะโชคดีแบบนั้น “โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด” พบในเด็กทารกแรกเกิด 8 ใน 1,000 คน และในจำนวนนี้พบว่าอยู่ในขั้นวิกฤตถึงร้อยละ 25 ซึ่งในการรักษาเด็กเหล่านี้ มีค่าใช้จ่ายสูงมากในการผ่าตัดเฉพาะทาง รวมถึงอุปกรณ์พิเศษต่าง ๆ จึงทำให้หลาย ๆ ครอบครัวไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายในการรักษาได้ ทำให้เด็กๆ เหล่านั้นไม่ได้รับการรักษาและเสียชีวิตลงในที่สุด แต่เราสามารถช่วยสร้างชีวิตใหม่ให้สมบูรณ์ได้   เคเอฟซี จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมการช่วยชีวิตเด็กทารกที่เป็นโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤต นับเป็นอีกโครงการที่ เคเอฟซี ให้ความสำคัญ และอยากมีส่วนร่วมที่ได้ช่วยตอบแทนสังคม การจัดแคมเปญดังกล่าวได้รับการตอบรับจากลูกค้าของแบรนด์เป็นอย่างดี ส่งผลให้มียอดเงินบริจาคสูงถึง 1 ล้านบาท”

          โครงการ “หนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่” เป็นโครงการเพื่อช่วยทารกโรคหัวใจพิการขั้นวิกฤตจำนวน 25 รายได้รอดชีวิต จากโรคหัวใจพิการวิกฤตในทารก ซึ่งเป็นโรคหัวใจที่อันตรายร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิต ทารกจึงจำเป็นต้องได้รับการรักษาผ่าตัดเฉพาะทางด้วยอุปกรณ์พิเศษ และต้องได้รับการดูแลรักษาหลังการผ่าตัดในหอผู้ป่วยวิกฤตเป็นระยะเวลานานกว่าปกติ ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงถึง 700,000 – 100,000 บาทต่อราย

           มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก จึงขอเชิญชวนท่านให้โอกาสทารกด้อยโอกาสเหล่านี้ได้รอดชีวิต โดยท่านหรือหน่วยงานของท่านสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 051-3-0051-5 หรือ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 661-055841-8 หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-354-8321 อีเมล thaichf24@writer24@writer2

Related posts